Báo cáo tổng quan về thị trường kem (ice cream) tại Việt Nam năm 2022

28/05/2023Tin tức nổi bật

Năm 2022 là năm phục hồi của sản phẩm kem bán lẻ sau sự sụt giảm về tổng doanh số trong vài năm qua do đại dịch Covid 19. Doanh thu kem bán lẻ đạt 4,3 nghìn tỷ đồng (tăng 7%) trong quý của năm 2022. Tuy nhiên, sự phổ biến ngày càng tăng mạnh của kem không đủ để cân bằng sự sụt giảm nghiêm trọng trong ngành dịch vụ thực phẩm. Sự quan tâm của người tiêu dùng về các sản phẩm kem đem về nhà là một động lực mạnh mẽ trong thời kì đại dịch để thúc đẩy các công ty kem tạo ra các sản phẩm mới mẻ và hấp dẫn hơn.

Công ty dẫn đầu danh mục này là Kido Group, chủ sở hữu của hai thương hiệu nổi tiếng là Celano và Merino có mạng lưới phân phối mạnh mẽ từ Bắc vào Nam. Với những đổi mới, cải tiến về chất lượng và hương vị sản phẩm mà Kido đã chiếm 44% thị phần bán lẻ và dẫn đầu ngành kem trong năm 2022.





Các hoạt động quảng cáo của ngành kem và món tráng miệng đông lạnh năm 2022 vẫn đang diễn ra sôi nổi khi các công ty hàng đầu đang tìm cách tương tác nhiều hơn với người mua hàng tại điểm mua hàng. Nhìn vào thực tế, người Việt Nam nhìn chung vẫn đang rất cởi mở với những hương vị mới và dễ dàng chấp nhận các thương hiệu kem mới gia nhập vào thị trường vì lòng trung thành của người tiêu dùng thấp. Trong bối cảnh này thì khuyến mãi tại cửa hàng được coi là một khoản đầu tư đúng đắn.

Một trong những yếu tố chính hỗ trợ sự tăng trưởng doanh thu của ngành kem chính là sự thâm nhập ngày càng tăng của các thiết bị điện lạnh trong gia đình. Những năm trở lại đây, nhu cầu mua tủ đông của người tiêu dùng thành thị thuộc tầng lớp trung lưu tăng mạnh và cơ hội bảo quản kem tại nhà đang hỗ trợ nhu cầu mua kem về nhà. Mặc dù nền kinh tế Việt Nam đang bị ảnh hưởng sau dịch Covid 19 nhưng không thể không thừa nhận sự tăng trưởng và phát triển kinh tế phi thường trong những năm gần đây.

Kem tiếp tục sẽ là sản phẩm tiêu thụ để thưởng thức vì sở thích hơn là vì sức khỏe hay lợi ích khác. Nhất là khi khách hàng mục tiêu của các sản phẩm kem là các thế hệ trẻ. Họ tập trung nhiều hơn vào việc nuông chiều bản thân hơn so với thế hệ trước. Đây sẽ là những yếu tố triển vọng dự báo ngành kem sẽ tăng trưởng doanh số bán hàng trong suốt giai đoạn dự báo.

#GCOMM #GCOMMinsightsandgrowth #marketresearch #VietnamMarket