Cơ hội và thách thức của thị trường thực phẩm chức năng tại Việt Nam

26/05/2023Tin tức nổi bật

Việt Nam có hơn 97 triệu dân với hơn 8 triệu là người trên 65 tuổi và là đất nước có thu nhập trung bình tăng nhanh nhất Đông Nam Á. Bên cạnh sự phát triển kinh tế đó thì vấn đề sức khỏe cũng đáng báo động khi các bệnh kinh niên như huyết áp cao, tiểu đường, béo phì và tim mạch ngày càng gia tăng. Nhờ đó mà ngành thực phẩm chức năng đang có sự tăng trưởng nhanh do vấn đề chăm sóc sức khỏe ngày càng được chú trọng.

Tổng giá trị thị trường thực phẩm chức năng đạt 562,9 tỷ USD, tăng tưởng 13% tính đến tháng 8 năm 2021 theo British Chamber of Commerce. Dự kiến trong 10 năm tới sẽ tăng 20% mỗi năm.





Không chỉ đối tượng là người lớn tuổi sử dụng mà tỉ lệ người dùng trên 18 tuổi dùng thực phẩm chức năng cũng tăng 58,5% nhờ vào các chiến dịch marketing.

Thị trường thực phẩm chức năng được đánh giá là tiềm năng khi Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam (VAFF) không chỉ kí kết với các cơ quan trong nước như Bộ Y tế và Bộ Công Thương mà còn là thành viên của các Hiệp hội về thực phẩm bổ sung quốc tế. Điều này sẽ giúp Việt Nam tiếp cận và thu hút các nhà đầu tư đến với Việt Nam để nghiên cứu và phát triển thị trường.

Bên cạnh những cơ hội phát triển thì thị trường thực phẩm chức năng cũng có không ít các thách thức. Các sản phẩm thực phẩm chức năng có chất lượng kém, không có nguồn gốc được quảng cáo sai sự thật được tràn lan ở Zalo, Facebook, Youtube với giá thành hấp dẫn. Đây là một trong những thách thức lớn mà các công ty thực phẩm chức năng uy tín phải đối mặt với sự cạnh tranh về giá. Chính phủ cũng chưa có những động thái đủ kịp thời để rà soát các quảng cáo thực phẩm chức năng sai sự thật.

Nhìn chung, thị trường thực phẩm chức năng tại Việt Nam còn rất tiềm năng thu hút các ông lớn trong ngành đến đầu tư. Để có chiến lược thâm nhập thị trường đúng đắn, GCOMM sẽ cùng với các khách hàng khám phá những insight của người tiêu dùng và xu hướng thị trường của ngành thực phẩm chức năng tại Việt Nam.

Khách hàng vui lòng liên hệ với GCOMM thông qua hotline: 0869 069 488 hoặc qua mail: support@gcomm-global.com để được tư vấn dịch vụ và có thêm các thông tin hữu ích khác.

#GCOMM #GCOMMinsightsandgrowth #marketresearch #VietnamMarket